ಮೊದಲಿಗೆ ಭಗವಂತನ ಹತ್ತು ರೂಪಗಳು ಯಾವುವೆಂದರೆ
೧. ಮತ್ಸ ೨. ಕೂರ್ಮ ೩. ವರಾಹ ೪. ನಾರಸಿಂಹ ೫. ವಾಮನ ೬. ಪರಶುರಾಮ ೭. ರಾಮ ೮. ಕೃಷ್ಣ ೯.ಬುದ್ದ ೧೦. ಕಲ್ಕಿ
ಬುದ್ದಾವತಾರದ ಬಗ್ಗೆ ಒಂದಿಷ್ಟು.
ತತಃ ಕಲೌ ಸಂಪ್ರವೃತ್ತೇ ಸಂಮೋಹಾಯ ಸುರದ್ವಿಷಾಂ।
ಬುದ್ದೋ ನಾಮ್ನಾಜಿನಸುತಃ ಕೀಕಟೇಷು ಭವಿಷ್ಯತಿ ।।
ಕಲಿಯುಗವು ಪ್ರವೃತ್ತವಾಗಿ, ಅಯೋಗ್ಯರು , ವೇದಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿ ಪ್ರವೃತ್ತರಾದ, ತ್ರಿಪುರವಾಸಿಗಳಾದ ದೈತ್ಯರನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಮೋಹಗೊಳಿಸಿ, ಅವರ ಪತ್ನಿಯರ ಪಾತಿವ್ರತ್ಯವನ್ನು ಭಂಗಗೊಳಿಸಲೆಂದು "ಬುದ್ದ" ಎಂಬ ಹೆಸರಿನಿಂದ ಗಯಾ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ಜಿನನ ಮಗನಾಗಿ ಅಂದರೆ ಶಿಶುರೂಪಿಯಾಗಿ ದಾರಿಯಲ್ಲಿ ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡಾಗ ಜಿನನು ತನ್ನ ಮಗನೆಂದು ಭಾವಿಸಿ ಮನೆಗೆ ತಂದಾಗ ಶಿಶು ರೂಪದಿಂದಲೇ ವೇದ ವಿರುದ್ದ ಮಾತುಗಳಿಂದ ಅಸುರರನ್ನು ಮೋಹಗೊಳಿಸಿದನು.
ಬುದ್ದ ರೂಪದಿಂದ ಅಸುರರನ್ನು ವಂಚಿಸಿ, ನಾಶಪಡಿಸಿ, ದೇವತೆಗಳಿಗೆ ಮೊಕ್ಷದಾಯಕವಾದ ಜ್ಞಾನವಿತ್ತವನೆ ಬುದ್ದರೂಪಿ ಪರಮಾತ್ಮ. ಇದು ಅಸುರ ಜನ ಮೋಹನ ರೂಪ.
"ಗೌತಮಬುದ್ದ" ಎಂದು ಪ್ರಸಿದ್ದನಾದ ಸಿದ್ದಾರ್ಥನು ಪರಮಾತ್ಮನ ಅವತಾರವಲ್ಲ. ಅವನು ಹಿಂದೆ ರುದ್ರದೇವರಿಂದ ವಧಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದ್ದ ತ್ರಿಪುರಾಸುರರಲ್ಲಿ ಮೊದಲಿಗನಾದ ದೈತ್ಯ.
ಭಗವಂತನು ಬುದ್ದನಾಗಿ ಅವತರಿಸಿ ಕ್ಷಣಿಕ , ಅಸತ್ , ಶೂನ್ಯ , ಅಭಾವ ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ಬೋಧಿಸಿದನು. ಅವರಾದರೋ ವೈದಿಕ ಮತವನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಬೌದ್ದ ಮತವನ್ನು ಹಿಡಿದರು.
ಬುದ್ದನ ಮಾತಿನ ಅರ್ಥವಾದರೂ ಹೀಗೆ:
ವೇದಃ ಅಪ್ರಮಾಣಂ = ವೇದವು ಆಕಾರವಾಚ್ಯನಾದ ಭಗವಂತನ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಪ್ರಮಾಣವು. ಭಗವಂತನು ಶಾಸ್ತ್ರೈಕಸಮಧಿಗಮನ್ಯು ಎಂದರ್ಥ.
ಶೂನ್ಯಂ = ಶಂ- ಸುಖ, ಉ - ಉಚ್ಚವಾದದ್ದು, ಇನ್ನೊಂದು ಉ - ಸ್ವಭಾವ ಹಾಗಾದರೆ ಯಾರ ಸುಖವು ಸ್ವಭಾವವಾದದ್ದು, ಉಚ್ಚವಾದದ್ದು ಅವನು, ಶೂ - ಅವನಿಂದ , ನೀಯತೆ - ನಿಯಮ್ಯತೆ ಇತಿ ಶೂನ್ಯಂ - ಭಗವಂತನಿಂದ ನಿಯಮಿತವಾದದ್ದು ಈ ಜಗತ್ತು ಎಂದರ್ಥ.
ಅಭಾವ = ಆಕಾರ ವಾಚ್ಯ ಭಗವಂತನಿಂದ ಉತ್ಪತ್ತಿ ಹೊಂದುವುದು.
ಅಸತ್ = ಆಕಾರ ವಾಚ್ಯ ಭಗವಂತನಿಂದ ನಾಶ ಹೊಂದುವಂತದ್ದು.
ಕ್ಷಣಿಕ = ಅಶಾಶ್ವತವಾದದ್ದು.
ಹೀಗೆ ಪರಮಾತ್ಮನ ಅಭಿಪ್ರಾಯವಾದ್ದರಿಂದ ಭಗವಂತನ ಮಾತು ಎಂದಿಗೂ ಸುಳ್ಳಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಪ್ರಮೇಯಸಿದ್ದವಾಗುತ್ತದೆ.
*******************************************
೧. ಮತ್ಸ ೨. ಕೂರ್ಮ ೩. ವರಾಹ ೪. ನಾರಸಿಂಹ ೫. ವಾಮನ ೬. ಪರಶುರಾಮ ೭. ರಾಮ ೮. ಕೃಷ್ಣ ೯.ಬುದ್ದ ೧೦. ಕಲ್ಕಿ
ಬುದ್ದಾವತಾರದ ಬಗ್ಗೆ ಒಂದಿಷ್ಟು.
ತತಃ ಕಲೌ ಸಂಪ್ರವೃತ್ತೇ ಸಂಮೋಹಾಯ ಸುರದ್ವಿಷಾಂ।
ಬುದ್ದೋ ನಾಮ್ನಾಜಿನಸುತಃ ಕೀಕಟೇಷು ಭವಿಷ್ಯತಿ ।।
ಕಲಿಯುಗವು ಪ್ರವೃತ್ತವಾಗಿ, ಅಯೋಗ್ಯರು , ವೇದಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿ ಪ್ರವೃತ್ತರಾದ, ತ್ರಿಪುರವಾಸಿಗಳಾದ ದೈತ್ಯರನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಮೋಹಗೊಳಿಸಿ, ಅವರ ಪತ್ನಿಯರ ಪಾತಿವ್ರತ್ಯವನ್ನು ಭಂಗಗೊಳಿಸಲೆಂದು "ಬುದ್ದ" ಎಂಬ ಹೆಸರಿನಿಂದ ಗಯಾ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ಜಿನನ ಮಗನಾಗಿ ಅಂದರೆ ಶಿಶುರೂಪಿಯಾಗಿ ದಾರಿಯಲ್ಲಿ ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡಾಗ ಜಿನನು ತನ್ನ ಮಗನೆಂದು ಭಾವಿಸಿ ಮನೆಗೆ ತಂದಾಗ ಶಿಶು ರೂಪದಿಂದಲೇ ವೇದ ವಿರುದ್ದ ಮಾತುಗಳಿಂದ ಅಸುರರನ್ನು ಮೋಹಗೊಳಿಸಿದನು.
ಬುದ್ದ ರೂಪದಿಂದ ಅಸುರರನ್ನು ವಂಚಿಸಿ, ನಾಶಪಡಿಸಿ, ದೇವತೆಗಳಿಗೆ ಮೊಕ್ಷದಾಯಕವಾದ ಜ್ಞಾನವಿತ್ತವನೆ ಬುದ್ದರೂಪಿ ಪರಮಾತ್ಮ. ಇದು ಅಸುರ ಜನ ಮೋಹನ ರೂಪ.
"ಗೌತಮಬುದ್ದ" ಎಂದು ಪ್ರಸಿದ್ದನಾದ ಸಿದ್ದಾರ್ಥನು ಪರಮಾತ್ಮನ ಅವತಾರವಲ್ಲ. ಅವನು ಹಿಂದೆ ರುದ್ರದೇವರಿಂದ ವಧಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದ್ದ ತ್ರಿಪುರಾಸುರರಲ್ಲಿ ಮೊದಲಿಗನಾದ ದೈತ್ಯ.
ಭಗವಂತನು ಬುದ್ದನಾಗಿ ಅವತರಿಸಿ ಕ್ಷಣಿಕ , ಅಸತ್ , ಶೂನ್ಯ , ಅಭಾವ ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ಬೋಧಿಸಿದನು. ಅವರಾದರೋ ವೈದಿಕ ಮತವನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಬೌದ್ದ ಮತವನ್ನು ಹಿಡಿದರು.
ಬುದ್ದನ ಮಾತಿನ ಅರ್ಥವಾದರೂ ಹೀಗೆ:
ವೇದಃ ಅಪ್ರಮಾಣಂ = ವೇದವು ಆಕಾರವಾಚ್ಯನಾದ ಭಗವಂತನ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಪ್ರಮಾಣವು. ಭಗವಂತನು ಶಾಸ್ತ್ರೈಕಸಮಧಿಗಮನ್ಯು ಎಂದರ್ಥ.
ಶೂನ್ಯಂ = ಶಂ- ಸುಖ, ಉ - ಉಚ್ಚವಾದದ್ದು, ಇನ್ನೊಂದು ಉ - ಸ್ವಭಾವ ಹಾಗಾದರೆ ಯಾರ ಸುಖವು ಸ್ವಭಾವವಾದದ್ದು, ಉಚ್ಚವಾದದ್ದು ಅವನು, ಶೂ - ಅವನಿಂದ , ನೀಯತೆ - ನಿಯಮ್ಯತೆ ಇತಿ ಶೂನ್ಯಂ - ಭಗವಂತನಿಂದ ನಿಯಮಿತವಾದದ್ದು ಈ ಜಗತ್ತು ಎಂದರ್ಥ.
ಅಭಾವ = ಆಕಾರ ವಾಚ್ಯ ಭಗವಂತನಿಂದ ಉತ್ಪತ್ತಿ ಹೊಂದುವುದು.
ಅಸತ್ = ಆಕಾರ ವಾಚ್ಯ ಭಗವಂತನಿಂದ ನಾಶ ಹೊಂದುವಂತದ್ದು.
ಕ್ಷಣಿಕ = ಅಶಾಶ್ವತವಾದದ್ದು.
ಹೀಗೆ ಪರಮಾತ್ಮನ ಅಭಿಪ್ರಾಯವಾದ್ದರಿಂದ ಭಗವಂತನ ಮಾತು ಎಂದಿಗೂ ಸುಳ್ಳಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಪ್ರಮೇಯಸಿದ್ದವಾಗುತ್ತದೆ.
*******************************************
No comments:
Post a Comment